Sinh viên Khoa Du lịch tích cực tham gia học Online sau tết Tân Sửu 2021

01
01
'70

Học tập bằng hình thức online, offline khá phù hợp trong thời gian sinh viên chưa thể tập trung đến trường và được Khoa Du lịch - Trường Đại học Văn hóa TP. Hồ Chí Minh nhanh chóng triển khai, thực hiện có hiệu quả.

Chia sẻ về tình hình học online hiện tại của lớp, bạn Nguyễn Hoàng Duy sinh viên lớp Đại học Du lịch 13 Quản trị 2 cho biết: “Online là hình thức học rất phù hợp được nhà trường áp dụng trong khoảng thời gian này. Trong học kỳ II, lớp em có 7 học phần và khoa chuyên môn triển khai học bằng hình thức online 1 học phần. Đây không phải là lần học online đầu tiên nên tâm thế các bạn rất sẵn sàng, chủ động tiếp thu kiến thức từ giảng viên. 90 phút là khoảng thời gian để các bạn lắng nghe kiến thức truyền đạt từ thầy cô, thầy cô thường xuyên đặt câu hỏi để các bạn trả lời. Em nhận thấy mức độ tập trung và hiểu bài, tương tác của các bạn ở mức độ tương đối tốt”. Cũng theo bạn Duy các học phần còn lại được thầy cô giáo triển khai bằng hình thức học tập Offline thông qua việc gửi tài liệu cho sinh viên tham khảo tại nhà và làm bài tập để đánh giá kết quả hàng tuần theo lịch trình quy định.

Bên cạnh đó, theo bạn Đào Thị Phượng sinh viên Đại học Du lịch K14 lớp HD3 đã chia sẻ ở một khía cạnh khác rằng “Theo em cảm nhận học online mình sẽ tiết kiệm được thời gian đến trường, em có thể học được ở bất cứ nơi nào miễn là có Wifi và máy tính ( hoặc điện thoại). Phương pháp học này sẽ giúp chúng em tiếp cận với những điều mới, tạo sự hứng thú hơn trong học tập. Tuy nhiên, với trường hợp mạng kém, sẽ khó duy trì trạng thái theo dõi bài học tốt, khó theo kịp tiến độ với mọi người trong thời gian online. Vì thế, nếu được chọn lựa, em mong muốn tình hình dịch ổn định, chúng em có thể trở về trường học tập trung. Khi đó, chúng em được gặp bạn bè, thầy cô trực tiếp, trong giao tiếp và học tập sẽ thuận lợi hơn”.

Còn với quan điểm của những sinh viên năm nhất K15 thì như thế nào? Sau đây là chia sẻ của sinh viên Vũ Hoàng Thi “Em cảm thấy cách thức học online và offline như phương pháp của trường mình như thế này thì một phần nào đó chính là giúp cho chúng ta hạn chế tiếp xúc gần với nhau, để phòng tránh dịch covid là điều rất hay. Dù rất khó khăn trong việc quản lý sinh viên, nhưng các thầy cô rất nhiệt tình cung cấp kiến thức cho chúng em, còn các bạn sinh viên thì rất chủ động trong việc học.” Còn ý kiến của sinh viên Nguyễn Thủ Đô thì “Việc học offline và online đối với em, nó có những cái hay và niềm vui riêng. Chẳng hạn, những phương pháp học này giúp sinh viên chúng em không bị gián đoạn việc học, mà ở nhà vẫn được tiếp thu kiến thức từ thầy cô, vì em nhận thấy được sự chuẩn bị kỹ lưỡng, nhiệt tình giảng giải của thầy cô dù học online hay offline. Có thể nói như thế này: Học online hay offline không sợ bay kiến thức”. Đối với sinh viên Lê Quốc Thế bày tỏ cảm nghĩ của mình khá đơn giản nhưng cũng là nguyện vọng chung của tất cả sinh viên và thầy cô “Hy vọng dịch covid-19 sẽ sớm ổn định, để việc học trở lại bình thường”.

Trên tinh thần phòng chống dịch bệnh cao độ, Online và Offline giúp cho các bạn sinh viên tự ý thức việc học của mình, tăng cường tính chủ động, sáng tạo, tự nghiên cứu tài liệu, làm quen với mô hình học tập mới.

Dù với bất kỳ hoàn cảnh học tập nào nhưng với tinh thần năng động, chịu khó, ham học hỏi, thì việc học online và offline sẽ giúp các bạn sinh viên luôn lĩnh hội được tri thức, để dù không đến trường vẫn không ngừng học tập, nghiên cứu.

Tin bài: Ban truyền thông Khoa Du lịch

Hình ảnh: Sinh viên Khoa Du lịch

 

Từ khóa: