Đoàn viên, Sinh viên Khoa Du lịch với chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh năm 2020

01
01
'70

Mùa hè xanh là một trong những hoạt động hè vô cùng ý nghĩa của sinh viên tình nguyện, bởi đó không chỉ đơn thuần là một chuyến đi thực tế, mà còn là một trong chuỗi các hoạt động mang ý nghĩa xã hội và tính nhân văn sâu sắc.

Với tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, cùng với sự phát động các chương trình chiến dịch tình nguyện hè năm 2020 của Thành Đoàn Tp. Hồ Chí Minh, Ngày 02/08/2020, theo sự phân công của Ban Thường Vụ Đoàn Trường Đại học Văn hoá Tp. HCM, BCH Đoàn Khoa Du lịch cùng BCH Đoàn Khoa Thông tin - Thư viện khoác lên mình chiếc áo xanh tình nguyện đến địa bàn xã Bình Lợi, huyện Bình Chánh, Tp. Hồ Chí Minh.

Tại xã Bình Lợi, chương trình Mùa hè xanh 2020 đã trao tặng đến địa phương 1 tủ sách Văn hoá, với mong muốn lan toả tinh thần ham học hỏi, đồng thời tạo cho các em thiếu nhi của xã nơi để trau dồi kiến thức bản thân. Song song đó, các bạn Đoàn viên – Sinh viên đã phối hợp với thanh niên địa phương tổ chức thăm hỏi và trao những phần quà ý nghĩa cho những gia đình chính sách tại đây. Hoạt động như niềm an ủi, lời động viên đối với các gia đình đồng thời cũng như một lời tri ân vì những cống hiến cho Tổ quốc..

Tuy hoạt động Mùa Hè Xanh năm 2020 chỉ kéo dài vỏn vẹn trong một ngày, nhưng đã mang lại cho chúng tôi những kỷ niệm không thể nào quên. Hành trang theo các bạn Đoàn viên – Sinh viên Khoa Du lịch trong mùa hè này vẫn là những màu áo xanh tình nguyện. Các bạn đã góp sức mình để đi đến nơi còn khó khăn như xã Bình Lợi, cùng chia sẻ, cảm thông giúp đỡ người dân nơi đây bằng tinh thần của tuổi trẻ.

Chương trình Mùa hè xanh giúp các bạn có cơ hội nhìn nhận, suy nghĩ về cuộc sống này, để trải nghiệm và trưởng thành, để cảm thấy mình sống có ích với xã hội.

 “Dù nắng gió hay mưa giông, dù lên rừng hay xuống biển, dù vượt suối hay qua đèo, nhưng những trái tim tình nguyện vẫn không ngại gian khó để mang tình thương yêu san sẻ đến với mọi người.”

Tin bài: Phúc Phan – Phó Bí thư Đoàn khoa Du lịch

 

Từ khóa:

Sự kiện

VIDEO CLIP

Mạng xã hội