Cảm xúc của sinh viên Nguyễn Thành Tài - Sinh viên 2 năm liền đạt kết quả học tập và rèn luyện xuất sắc trong buổi lễ khai giảng năm học 2020 - 2021

01
01
'70

Trong quãng đời sinh viên có hai buổi lễ mà khiến cho chúng ta bồi hồi, xúc động và cho chúng ta nhiều kỷ niệm không thể nào quên được đó là Lễ Khai Giảng và Lễ Tốt Nghiệp. Hai buổi lễ tuy chung một niềm vui hân hoan nhưng lại khác nhau xa về cảm xúc. Một buổi lễ được tổ chức với sự tò mò, háo hức và lạ lẫm của các tân sinh viên khi bước chân đầu tiên vào giảng đường đại học, còn một buổi lễ thì được tổ chức trong sự hạnh phúc, tự hào và pha lẫn lưu luyến về những chuỗi ngày sinh viên đáng nhớ.

Em cảm thấy mình thật sự được may mắn hơn các bạn trang lứa khác vì đã tham gia 3 lễ khai giảng của 3 năm học đại học. Mỗi năm lại mang đến những cảm xúc khác nhau. Với năm đầu tiền thì em vẫn nhớ như in cảm giác náo nức được đến ngày khai giảng, được gặp bạn mới của khoa, của khóa học và của trường. Cảm giác thú vị khi nhìn hội trường C rộng lớn, sôi nổi với những tiết mục văn nghệ đặc sắc được dàn dựng công phu và được nhìn thấy những tấm gương của các anh chị đi trước trong việc phấn đấu đạt thành tích học tập xuất sắc - rèn luyện xuất sắc.

Đến năm thứ hai, cảm xúc của em là cảm thấy vui và tự hào. Vui vì được gặp các em tân sinh viên khóa dưới, còn tự hào vì chính bản thân mình đã thực hiện được ước mơ và mục tiêu trong suốt năm học thứ nhất để được nhận giấy khen từ thầy hiệu trưởng nhà trường.

Và hôm qua, khi dự lễ khai giảng của năm học thứ ba, cảm xúc trong  em lại thay đổi, đó là sự sôi nổi và nhiệt huyết khi nhìn thấy các bạn sinh viên năm nhất, là sự ấm cúng và gần gũi, thân quen khi nhìn thấy những người thầy cô yêu quý và xen đó là sự tự hào, hãnh diện về những thành tích mà trường Đại học Văn Hóa thành phố Hồ Chí Minh trong năm qua đã đạt được.

Song song đó, là cảm xúc đau thương về những mất mát của miền trung thân yêu, chia sẻ và đồng cảm với các bạn sinh viên đang còn gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của bão, lũ.

Kết thúc buổi khai giảng với niềm hạnh phúc vì được học tập dưới ngôi trường mang tên Văn hóa, ở nơi đó, có Thầy Cô yêu kính, bạn bè thân thương, nơi đó ươm mầm những niềm tự hào, sự tự tin để vững bước trưởng thành.

Buổi lễ khai giảng đã mở đầu một năm học mới, năm học 2020 – 2021, dù vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng cả Thầy và trò cùng nỗ lực, cố gắng hoàn tất các mục tiêu, công việc của mình.

Lời chúc xin gửi đến các bạn tân sinh viên Đại học Du lịch khóa 15, 2020 – 2025 “Những tháng ngày trên giảng đường, đó là những ngày tuyệt vời nhất của tuổi trẻ, các bạn hãy cố gắng học tập thật tốt, luyện rèn các kỹ năng và tham gia hết mình các hoạt động, phong trào Đoàn thành niên – Hội sinh viên, để năm sau, chúng ta sẽ cùng gặp nhau trong buổi lễ khai giảng, tự tin bước lên sân khấu để nhận giấy khen của nhà trường về thành tích học tập và rèn luyện xuất sắc nhé”.

Tin bài: Sinh viên Nguyễn Thành Tài – ĐHDL 13.HD2

 

Từ khóa: