Phỏng vấn Cựu sinh viên ĐHDL 6 - Dương Thùy Dung "Giải Nhất hội thi Hướng dẫn viên du lịch giỏi TP. Hồ Chí Minh mở rộng năm 2019"

01
01
'70

BTT: Xin chào Chị Dương Thùy Dung, rất vui được trao đổi với Chị ngày hôm nay, mong Chị chia sẻ về những thành tích khi còn là sinh viên của Khoa Du lịch – Trường ĐH Văn hóa TP. Hồ Chí Minh

Chị Dương Thùy Dung: Xin chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi lời mời tham gia chia sẻ cảm nhận và những kinh nghiệm về Nghề hướng dẫn du lịch.

Khi còn là sinh viên, Dung đã từng giữ các chức vụ như: Bí thư Chi đoàn ĐH DL6; Phó Bí thư Đoàn khoa Du lịch; Phó Bí thư Đoàn trường ĐH Văn hóa TP. HCM và Chủ tịch Hội sinh viên trường.

Trong quá trình học tập và rèn luyện, Dung cũng đạt một số thành tích như: Đạt học bổng khuyến khích học tập của trường 4 năm liền (2011 – 2015); Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch về có thành tích tiêu biểu xuất sắc nhất trong cuộc vận động sinh viên học sinh ngành Văn hóa học tập và làm theo lời Bác năm 2013; Đạt danh hiệu 65 gương sinh viên TP tiêu biểu giai đoạn 2010 – 2015; Sinh viên 5 Tốt cấp khoa; Các giấy khen của Đoàn trường, HSV trường, Đoàn Khối, Thành Đoàn, HSV Tp và TW HSV VN về các thành tích trong công tác đoàn và công tác sinh viên; Các giấy khen của Hiệu trưởng nhà trường về thành tích trong các hoạt động Văn – Thể - Mỹ và thành tích học tập loại giỏi – rèn luyện xuất sắc 2 năm liền; Giấy khen về thành tích trong các chiến dịch Tiếp sức mùa thi, Tiếp sức đến trường và Mùa hè xanh.

BTT: Qua những thành tích Chị vừa chia sẻ, quả thật rất ngưỡng mộ với những nỗ lực phấn đấu liên tục của Chị. Chị có thể kể về những kỷ niệm đáng nhớ khi học tập tại Khoa Du lịch – Trường ĐH Văn hóa TP. Hồ Chí Minh?

Chị Dương Thùy Dung: 4 năm Đại học là quãng thời gian đáng nhớ nhất trong cuộc đời với những vui buồn, thành công và cả sai lầm của tuổi trẻ.

Dung luôn nhớ những kỷ kiệm đẹp trong chuyến đi thực tế cùng Thầy Cô và bạn bè. Cách học từ thực tiễn công việc sẽ giúp sinh viên tiếp thu kiến thức hiệu quả. Thông qua hình ảnh của các anh chị hướng dẫn viên, giúp mình định hướng được rõ nghề nghiệp sau khi ra trường.

Nhớ những buổi học trên giảng đường, qua những bài tập nhóm, bài tập cá nhân rèn luyện kỹ năng thuyết trình, kỹ năng xử lý tình huống để kỹ năng hỗ trợ rất nhiều cho công việc của mình sau khi ra trường.

Dung luôn nhớ những hoạt động sôi nổi của Đoàn thanh niên và Hội sinh viên Khoa Du lịch. Khoa Du lịch là một trong số ít Khoa có số lượng sinh viên đông nhất trường. Các hoạt động phong trào của Khoa Du lịch lúc nào cũng thu hút sự chú ý của Thầy Cô và các bạn sinh viên toàn trường. Những hoạt động học thuật, hoạt động văn hóa văn nghệ, các sự kiện đã giúp sinh viên trau dồi kỹ năng tổ chức và nâng cao sự tự tin của mình.

Còn một điều ấn tượng đến bây giờ là các bạn nữ sinh viên của Khoa Du lịch luôn nổi bật với những tà áo dài đồng phục thướt tha, nhìn màu áo là biết lớp nào (DL6 màu hồng cánh sen, DL5 màu tím hoa sim, DL4 xanh ngắt bầu trời, DL14 đỏ sẫm, DL15 đỏ tươi,…) Đến giờ vẫn còn nhớ như in hình ảnh thật đẹp đó!

BTT: Những kiến thức đã được học tại Khoa Du lịch, đã giúp gì cho Chị Dung khi trở thành hướng dẫn viên?

Chị Dương Thùy Dung: Khi Dung bước vào thực tập ở Lữ hành Saigontourist, vững tin mang trong mình hành trang là kiến thức 4 năm học tại Trường và các kỹ năng được trau dồi thêm thông qua các hoạt động thực tập – thực tế, hoạt động phong trào. Những kiến thức cơ sở và chuyên ngành mà thầy cô truyền đạt đã giúp Dung nắm rõ các công việc tương lai để có được bước chuẩn bị tốt hơn khi vào nghề. Cũng từ những nền tảng ấy để Dung luôn tìm hiểu, mở rộng ra thêm kiến thức, kinh nghiệm qua từng năm.

Đặc biệt Lữ hành Saigontourist, hàng năm đều có chương trình huấn luyện và kiểm tra HDV, nên việc bạn có nền tảng kiến thức từ trường Đại học sẽ là 1 bước đệm quan trọng để bạn nhanh chóng đáp ứng nhu cầu của nhà tuyển dụng. Khi bạn có nền nhà chắc chắn thì việc xây những viên gạch lên sẽ dễ dàng hơn rất nhiều và chắc chắn chúng ta sẽ có được một ngôi nhà vững chãi!

BTT: Chị hãy chia sẻ những thành tích đã đạt được khi trở thành Hướng dẫn viên của Công ty TNHH  MTV DVLH Saigontourist?

Chị Dương Thùy Dung (Cười): Qua 5 năm làm việc tại Công ty, Dung cũng có một số các thành tích như: Giải Nhất Hội thi HDV Du lịch giỏi TP. HCM mở rộng 2019 bảng B (HDV Nội địa); Thành tích Công đoàn viên xuất sắc, Đoàn viên tiêu biểu, Thanh niên tiên tiến cụm dịch vụ làm theo lời Bác, Đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua; Giấy khen 3 năm liền về thành tích trong công tác tổ chức, thực hiện đường hoa Tết Nguyễn Huệ.

BTT: Mong Chị hãy gửi lời động viên, chia sẻ đến các bạn sinh viên Khoa Du lịch.

Chị Dương Thùy Dung: Các bạn thân mến! Mỗi người đều có một bí quyết để thành công và có nhiều cơ hội phát triển nếu chúng ta luôn cố gắng mỗi ngày. Thời sinh viên là khoảng thời gian tuyệt vời, bạn hãy sống hết mình, học và chơi đúng nghĩa. Tuổi trẻ sẽ không quay lại được nên đừng bao giờ phí hoài nó. Dung tin chắc nếu các bạn tích cực học hỏi, tích lũy kiến thức thì quá khứ, hiện tại hay tương lai cũng sẽ luôn thành công!

Khoa Du lịch của trường ĐH Văn hóa TP. HCM luôn là một mái nhà để các bạn có thể thỏa sức thể hiện mình và sẽ là 1 bước đệm tuyệt vời cho các bạn sau này khi bước vào nghề!

Dung chúc các bạn sẽ có được quãng thời gian thật đẹp của thời sinh viên nhé. Hy vọng trong tương lai sẽ được là đồng nghiệp của các bạn!

Xin cảm ơn Chị Dương Thùy Dung với những chia sẻ đầy thú vị!

Mến chúc Chị luôn thành công với đam mê nghề hướng dẫn.

Ban truyền thông Khoa Du lịch.

 

 

 

Từ khóa:

Sự kiện

VIDEO CLIP

Mạng xã hội